Top 6 lợi ích của phim doanh nghiệp có thể bạn chưa biết!

OnexPix Creator | 21/04/2023

Phim doanh nghiệp ngày càng khẳng định vai trò, lợi ích của nó với các công ty. Không chỉ tăng hiệu quả trong marketing, mà trong kinh doanh, đây cũng là công cụ hữu hiệu. Cùng onepix tìm hiểu sâu hơn về vấn đề này trong nội dung bài viết dưới đây nhé! 

Theo xu hướng phát triển của công nghệ, thì văn hóa đọc đang giảm dần, trong khi đó nhu cầu nghe, nhìn (xem) ngược lại. Những thước phim ngắn với hình ảnh, âm thanh sống động chiếm ưu thế về lượng người xem, share, like, bình luận. Video cũng chính là công cụ truyền tải tốt nhất những hình ảnh, câu chuyện, cảm xúc, thông điệp. 

Dưới đây là 6 lợi ích lớn mà phim doanh nghiệp mang lại cho thương hiệu, cho công ty của bạn.

1. Phim doanh nghiệp giúp tăng lượng lượng khách hàng tiềm năng trên các kênh trực tuyến

Mỗi doanh nghiệp đều có nền tảng các kênh website và mạng xã hội để tiếp cận, bán hàng, hãy tận dụng điều đó. Qua internet, có thể tiếp xúc được với lượng khách hàng lớn hơn, rộng hơn, không bị giới hạn về địa lý như các kênh truyền thống. Khi doanh nghiệp sử dụng các nền tảng kênh như tiktok, facebook, website, instagram, youtube… thì việc đầu tư xây dựng video doanh nghiệp chính là vũ khí tốt nhất cho việc quảng bá.

Video doanh nghiệp là công cụ làm marketing hiệu quả

Ở kỷ nguyên công nghệ số, không chỉ người dân sống tại thành thị mới sử dụng internet, mạng xã hội. Người dân nông thôn đang trở thành tệp khách hàng đầy tiềm năng. Bằng phim doanh nghiệp, bạn có thể dễ dàng giới thiệu về công ty, về sự uy tín của thương hiệu, sản phẩm một cách thật nhanh, hiệu quả đến khách hàng của mình. 

Thực tế, khi lượng khách hàng tiềm năng của bạn tăng, cũng như những giá trị cảm xúc được xây dựng thành công keo theo hiệu ứng kêu gọi CTA tốt hơn, thúc đẩy tỷ lệ chuyển đổi hiệu quả hơn.

2. Quảng cáo cho doanh nghiệp hiệu quả và tiết kiệm ngân sách hơn

Phương thức truyền thông qua mạng xã hội ngày càng phát triển mạnh mẽ và giúp cho các doanh nghiệp dễ dàng hơn trong việc quảng bá thương hiệu, hình ảnh.

Khi phim doanh nghiệp của bạn được đầu tư kỹ lưỡng về kịch bản, nội dung, hình ảnh, câu chuyện, sự kết hợp ấn tượng với âm thanh sẽ tạo nên sức hấp dẫn đối với khách hàng.

Khi câu chuyện, thông điệp chạm tới trái tim khách hàng, đối tác và công chúng nói chung, sẽ kích thích tương tác với thương hiệu. Qua mạng xã hội có thể giúp khách hàng dễ dàng share, like, comment. Cũng qua video, việc kêu gọi hành động cũng trở nên hiệu quả hơn. Hoặc đỉnh cao đó là khách hàng tự nguyện kêu gọi like, share cho video của bạn.

Tăng cơ hội tiếp cận khách hàng mới trên nền tảng internet

Theo một số thống kê cho thấy nội dung video có cơ hội được người xem chia sẻ cao gấp bảy lần so với các loại nội dung khác như hình ảnh và văn bản. Những số liệu thống kê này áp dụng cho hai nền tảng truyền thông xã hội lớn nhất là Facebook và Instagram có tổng số người dùng khoảng 3,7 TỶ người, tương đương khoảng một nửa dân số thế giới.

3. Phim doanh nghiệp giúp cải thiện khả năng tiếp cận khách hàng với kết quả SEO tốt hơn

Phương tiện truyền thông xã hội không phải là nơi duy nhất mà nội dung video được xếp hạng cao hơn so với các nội dung khác. Các công cụ tìm kiếm như Google cũng sử dụng các thuật toán tìm kiếm nội dung video có liên quan đến bất kỳ truy vấn tìm kiếm nào và xếp hạng hàng đầu cho chúng nếu được chia sẻ đúng cách.

4. Hình ảnh thương hiệu được cải thiện

Khi nói đến việc tạo ra một hình ảnh công khai cho thương hiệu của bạn, điều đóng vai trò lớn nhất là phản ứng cảm xúc. Khiến khách hàng của bạn thể hiện phản ứng cảm xúc đối với nội dung của bạn là điều cuối cùng dẫn đến lòng trung thành với vị thế thương hiệu.

Video tình cờ trở thành công cụ hiệu quả nhất khi tạo ra phản hồi của khách hàng với thương hiệu. Với thông điệp phù hợp, bạn có thể dễ dàng tạo cảm giác đáng nhớ trong tâm trí họ và sẽ lưu giữ hình ảnh, thông điệp, câu chuyện doanh nghiệp của bạn trong tâm trí họ trong một thời gian dài.

5. Phim doanh nghiệp giúp truyền đạt thông điệp tốt

Thay vì những câu chữ chỉ có thể đọc, khách hàng có thể nhìn thấy biểu cảm khuôn mặt, hành động, cử chỉ, giọng nói, âm nhạc, hiệu ứng… tất cả điều đó kết hợp tạo thành thước phim thật sự ấn tượng, lôi cuốn. Đây chính là mấu chốt trong việc truyền đạt thông điệp của doanh nghiệp đến với khách hàng và đối tác.

Video doanh nghiệp giúp nâng tầm vóc thương hiệu

6. Phim doanh nghiệp giúp tăng khả năng sáng tạo của nhóm

Khả năng sáng tạo là không giới hạn, và chính việc xây dựng phim doanh nghiệp sẽ là cơ hội lý tưởng để nhân sự phát huy tính sáng tạo. Sáng tạo giúp câu chuyện thương hiệu của doanh nghiệp thêm màu sắc, thêm cảm xúc và mang đến cho khách hàng góc nhìn thật độc đáo…

Trên đây là top 6 lợi ích của phim doanh nghiệp trong hoạt động truyền thông quảng cáo và kinh doanh của doanh nghiệp. Đây cũng chính là tài sản vô hình của doanh nghiệp, có giá trị sử dụng lâu dài và đa nền tảng kênh. Phim doanh nghiệp chính là sự đầu tư lý tưởng, góp phần tăng trưởng doanh số, tăng trưởng vị thế thương hiệu.

Biên tập: Onepix Agency

Share

Bài viết khác