Những xu hướng làm phim doanh nghiệp hiện nay

OnexPix Creator | 18/04/2023

Chỉ với một video ngắn gọn cùng với chi phí sản xuất tối ưu , phim doanh nghiệp đang là một lựa chọn không thể bỏ qua để doanh nghiệp có thể từng bước định hình thương hiệu, thể hiện bản sắc riêng biệt. Dưới đây là những xu hướng đang được ưa chuộng trong làm phim doanh nghiệp hiện nay.

1. Sử dụng kỹ thuật quay phim hiện đại

Kịch bản hay, nội dung hấp dẫn nhưng nếu thiếu đi yếu tố kỹ thuật thì vẫn chưa thể cho ra đời một tác phẩm trọn vẹn. Chính vì thế mà hiện nay rất nhiều các kỹ thuật quay phim hiện đại đang được áp dụng nhiều trong việc sản xuất phim doanh nghiệp: quay phim bằng drone, 360 độ, slow motion, time-lapse,... 

Video 360 độ là một hình thức video mà người dùng có thể quan sát mọi thứ ở mọi hướng trong khung hình. Bạn chỉ cần dùng trỏ chuột di chuyển đến vùng mà bạn muốn xem. Những công nghệ này giúp tăng tính chân thực, độ sâu và màu sắc cho bộ phim doanh nghiệp. 

2. Ứng dụng công nghệ thực tế ảo

Các công nghệ mới nhất như truyền tải video trực tiếp, AR/VR, AI đang được sử dụng để tạo ra những thước phim độc đáo và hiệu quả. Bộ phim của doanh nghiệp bạn sẽ tăng tính tương tác và gây ấn tượng mạnh với khách hàng.

3. Sử dụng những kịch bản tập trung vào câu chuyện Những câu chuyện đánh vào phương diện cảm xúc luôn là chìa khóa để tạo ra những đoạn phim ấn tượng. Các doanh nghiệp hiện nay đang tập trung vào khai thác những yếu tố cảm xúc, từ đó tạo nên những ý tưởng độc đáo, những bộ phim mang dấu ấn riêng. 

Ví dụ những công ty lớn như Apple, Google… sẽ kể câu chuyện về triết lý thương hiệu, hoặc xoay quanh trải nghiệm của nhân viên khi làm việc tại công ty để giới thiệu về doanh nghiệp. Những thước phim vì vậy sẽ mang đến cảm giác ít chứa đựng mục đích quảng cáo. Người xem cảm thấy sự gần gũi, dễ dàng tiếp nhận thông điệp một cách tự nhiên. 

4. Tập trung vào việc phân phối

Lựa chọn kênh phân phối phim là một yếu tố quan trọng để doanh nghiệp đến đúng khách hàng mục tiêu. Hiện nay, các doanh nghiệp đang tập trung vào việc sử dụng các kênh trực tuyến như YouTube, Facebook, Instagram và TikTok…Ngoài ra, đầu tư tiền vào chạy quảng cáo cho đoạn phim sẽ giúp gia tăng và đẩy mạnh hiệu quả. 

5. Làm phim doanh nghiệp theo khung hình dọc

Theo số liệu của Cục Viễn thông (Bộ TT&TT), cuối năm 2021, Việt Nam đã có 91,3 triệu thuê bao smartphone. Đến tháng 3/2022, đã có thêm hơn 2 triệu thuê bao sử dụng smartphone, nâng tổng số thuê bao dùng smartphone tại Việt Nam lên con số 93,5 triệu. Theo Cục Viễn thông, ước tính tỷ lệ người trưởng thành sử dụng smartphone đạt khoảng 73,5%.(Theo báo Vietnamnet, trong bài viết “Việt Nam hiện có 93,5 triệu thuê bao sử dụng smartphone).

Từ số liệu này có thể thấy số lượng người dùng điện thoại thông minh cho công việc và giải trí là rất lớn. Nắm bắt xu hướng này, doanh nghiệp xem xét sản xuất phim tỷ lệ khung hình dọc để tối ưu khả năng xem cho người dùng.

6. Làm phim doanh nghiệp sử dụng đồ họa chuyển động

Sản xuất phim doanh nghiệp bằng đồ họa chuyển động là một cách hiệu quả làm nên sự khác biệt trong thị trường kinh doanh đầy cạnh tranh. Với những hình ảnh, màu sắc và âm thanh sống động, video quảng cáo của bạn sẽ thu hút được sự chú ý của khách hàng và tạo ấn tượng mạnh.

Để sản xuất phim doanh nghiệp toàn diện và hoàn chỉnh, bạn nên liên hệ các đơn vị chuyên sản xuất phim chuyên nghiệp.Từ thông tin và nhu cầu bạn cung cấp, Agency sẽ khai thác tạo nên nội dung phim phù hợp. Cùng với quay dựng và hậu kỳ, để có sản phẩm tốt nhất.

Trên đây là những xu hướng làm phim doanh nghiệp đang được áp dụng hiện nay. Việc tận dụng tối đa những xu hướng này sẽ giúp các doanh nghiệp tạo ra những bộ phim chuyên nghiệp và ấn tượng, đồng thời thu hút được sự chú ý của khách hàng. 

Tổng hợp: Onepix agency

Share

Bài viết khác