Các dạng phim doanh nghiệp phổ biến hiện nay

OnexPix Creator | 18/04/2023

Một thước phim giới thiệu doanh nghiệp hay không chỉ tạo được ấn tượng hay thể hiện trọn vẹn thông điệp của doanh nghiệp tới người xem, mà mục tiêu cao hơn đó là chiếm trọn được tình cảm của người xem. Cùng ONEPIX điểm qua các dạng phim doanh nghiệp có kịch bản hay, định vị được giá trị thương hiệu một cách hiệu quả và được săn đón nhất hiện nay.

Phim doanh nghiệp là gì?

Phim doanh nghiệp chính là video tự giới thiệu doanh nghiệp bao gồm lịch sử hình thành, sứ mệnh, giá trị cốt lõi của một doanh nghiệp, những mục tiêu mà doanh nghiệp đang hướng tới cùng với sản phẩm và dịch vụ doanh nghiệp đang cung cấp cho khách hàng, đối tác hay nói đơn giản đây là hình thức thay thế hồ sơ năng lực, gói gọn trong thời lượng dưới 10 phút.

Các loại phim doanh nghiệp phổ biến hiện nay

Hiện nay, có khá nhiều loại phim doanh nghiệp. Tùy vào mục đích, hãy chọn loại phim doanh nghiệp phù hợp với công ty của bạn.

1. Phim giới thiệu câu chuyện thương hiệu

Kịch bản phim thường được lấy ý tưởng từ câu chuyện về nguồn gốc doanh nghiệp, lịch sử hình thành và phát triển. Ngoài ra, phim cũng sẽ tập trung vào các chủ đề triết lý kinh doanh, tầm nhìn và sứ mệnh. Đây là những giá trị cốt lõi, giúp doanh nghiệp xác định mục tiêu và tạo hướng đi đúng đắn, đồng bộ. 

Agency có kinh nghiệm sẽ giúp doanh nghiệp khai thác về yếu tố uy tín, cảm xúc, sáng tạo ý tưởng,… giúp câu chuyện độc đáo, hấp dẫn, dễ dàng truyền tải thông điệp. Thêm đó, khắc sâu về hình ảnh thương hiệu và xây dựng quan hệ khăng khít với khách hàng. 

Dạng video này là một phương thức quảng cáo hiệu quả, dễ dàng gây ấn tượng với người xem, dễ chạm đến cảm xúc người xem từ đó thúc đẩy sự tương tác, chia sẻ và lan truyền mạnh mẽ. Nhờ điểm chạm này mà người dùng sẽ có thêm lý do để lựa chọn sản phẩm và doanh nghiệp. 

2. Phim văn hóa doanh nghiệp

Một doanh nghiệp không thể tồn tại nếu không có văn hóa công ty. Bởi yếu tố này đóng vai trò như một “kim chỉ nam” giúp doanh nghiệp định hướng được mục tiêu, cũng như phong cách và thương hiệu của mình trên thị trường.  

Bằng cách sử dụng phim văn hóa doanh nghiệp - một đoạn video ngắn với nội dung chính là nêu bật lên sứ mệnh, tầm nhìn, giá trị cốt lõi và triết lý kinh doanh của công ty, doanh nghiệp có thể truyền tải thông điệp và giá trị đến nhân viên một cách hiệu quả. Từ đó, xây dựng một môi trường làm việc chuyên nghiệp và xây dựng hình ảnh doanh nghiệp trong mắt khách hàng. 

3. Phim giới thiệu quy mô doanh nghiệp

Phim giới thiệu quy mô doanh nghiệp truyền tải thông tin về quy mô và khả năng của doanh nghiệp đến với khách hàng và đối tác. Đầu tư vào sản xuất phim giới thiệu nhà máy là giải pháp hiệu quả đối với các công ty muốn thể hiện quy mô, chất lượng của mình.

Những thước phim ghi lại sự phát triển và trưởng thành về quy mô giúp người xem tiếp cận và hình dung về doanh nghiệp một cách rõ nét và trực quan. 

4. Phim kỷ niệm doanh nghiệp

Không chỉ dừng lại ở việc công chiếu trong buổi Event mà phim doanh nghiệp còn là dấu ấn năng lực doanh nghiệp cả một quá trình phát triển: điểm lại những dấu mốc quan trọng, những bước ngoặt, thành tựu của công ty. Chặng đường ấy sẽ có cả những khó khăn, thăng trầm nhưng có sự nỗ lực, cố gắng của cả đội ngũ công ty. 

Cùng với sự phát triển xã hội, ngày nay Phim kỷ niệm doanh nghiệp được sáng tạo, lồng ghép qua những câu chuyện kinh doanh, câu chuyện thành công của mỗi Doanh nghiệp, thể hiện bằng nhiều góc nhìn, cách tiếp cận, lấy cảm xúc để truyền đạt giá trị, thông điệp.

5. Phim truyền cảm hứng

Phim truyền cảm hứng đi sâu vào hành trình vã nỗ lực phi thường của người sáng tạo doanh nghiệp. Những câu chuyện kích thích suy nghĩ vượt qua thử thách, khó khăn. 

Những giá trị và triết lý kinh doanh sẽ giúp người xem hiểu được những lý do đằng sau thành công. Bộ phim gợi cảm cho người xem những suy nghĩ, ý tưởng mới mẻ. Đó cũng là động lực cho những ước mơ khởi nghiệp.

Hy vọng bài viết này đã giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về một số dạng phim doanh nghiệp phổ biến hiện nay. Hãy lựa chọn loại hình phù hợp để đem thương hiệu và sản phẩm đến gần hơn với khách hàng, đối tác. 

Tổng hợp: Onepix Agency

Share

Bài viết khác