TOP bí quyết thiết kế sản phẩm và bao bì tạo ấn tượng mạnh mẽ

OnexPix Creator | 18/04/2023

Để thiết kế bao bì sản phẩm thu hút và tạo ấn tượng mạnh mẽ, cần có những nguyên tắc chung và những “bí kíp” nhất định. Hy vọng với TOP những lưu ý đặc biệt được Onepix tổng hợp, chắt lọc dưới đây sẽ giúp ích cho các bạn.

Một ví dụ về sự ra mắt của iPhone 14 từ Apple đã khiến cả thế giới phát cuồng trước những hình ảnh thiết kế mới nhất của sản phẩm. Trong khi Apple, cùng với những tập đoàn lớn khác như Samsung, Nike và Louis Vuitton đang tận hưởng thành quả của mình, sau bao công sức xây dựng và trải qua những thử thách về hình ảnh thương hiệu, liệu đó có phải là yếu tố duy nhất giúp họ tạo dựng được lòng trung thành, ngưỡng mộ?

Tuy nhiên, các thương hiệu trên có một vũ khí bí mật mà không phải ai cũng để ý đó chính là sự kết nối giữa thiết kế bao bì và sản phẩm. Bao bì đẹp, ấn tượng sẽ tạo sức mạnh cho thương hiệu. Và thực tế đã chứng minh, những khách hàng của Apple, Samsung hay Louis Vuitton đều bị đều mê hoặc bởi hình ảnh long lanh, sang trọng, đẳng cấp của những thương hiệu này mang lại.

Với Top những lưu ý trong thiết kế sản phẩm và bao bì, Onepix sẽ giúp doanh nghiệp của bạn chiếm thế thượng phong trong cuộc cạnh tranh với các đối thủ mạnh trên thị trường.

1. Sự liên kết giữa thiết kế sản phẩm và thương hiệu

Nhiều doanh nghiệp không thực sự nhận ra tầm quan trọng của việc liên kết hình ảnh thiết kế bao bì và sản phẩm với thương hiệu của mình. Thật vậy, một sản phẩm đơn thuần chỉ là "một sản phẩm" nếu nó được thiết kế, sản xuất và phát hành mà không có sự liên kết với giá trị cốt lõi của thương hiệu.

Trước khi bắt đầu thiết kế chi tiết sản phẩm, việc quyết định những giá trị cốt lõi mà thương hiệu và doanh nghiệp hướng đến là vô cùng quan trọng. Bên cạnh đó, hãy luôn ghi nhớ và bám sát các yếu tố như sứ mệnh, tầm nhìn, mục tiêu, cá tính và lịch sử thương hiệu để định hướng cho việc thiết kế bao bì và sản phẩm.

Để làm được điều này, bạn cần trả lời một số câu hỏi quan trọng như: 

  • Nhiệm vụ của doanh nghiệp là gì? 
  • Bạn muốn mang lại giá trị gì cho đồng nghiệp, nhân viên, khách hàng và cộng đồng?
  • Điều gì khiến sản phẩm của thương hiệu bạn nổi bật? 
  • Tầm nhìn cho doanh nghiệp của bạn trong ngắn hạn và dài hạn là gì? 
  • Sản phẩm của bạn sẽ thay đổi cuộc sống của khách hàng như thế nào?

Khi bạn đã trả lời được những câu hỏi trên, bạn sẽ có một hình dung tương đối đầy đủ về bao bì và hình ảnh sản phẩm mà bạn muốn thiết kế.

2. Thổi hồn “cá tính” thương hiệu cho thiết kế sản phẩm, bao bì 

Đừng vội vàng suy nghĩ rằng thiết kế bao bì chỉ đơn giản là đóng gói sản phẩm vào kiện hàng và vận chuyển. Thực tế, nó còn góp phần quan trọng trong việc truyền tải thông điệp mà nhà sản xuất muốn gửi đến khách hàng.

Một cách đơn giản và hiệu quả để truyền tải thông điệp tiếp thị là thổi thêm "cá tính" vào thiết kế sản phẩm, bao bì. Khi khách hàng coi sản phẩm như một người bạn thân thiết, họ sẽ dễ dàng đồng cảm và gắn bó với sản phẩm cũng như thương hiệu của bạn.

3. Đừng nhồi nhét quá nhiều yếu tố vào thiết kế

Mặc dù sản phẩm có thể được thị trường chấp nhận trong một số trường hợp, nhưng phần lớn khách hàng cảm thấy bối rối với những thiết kế rườm rà, rối mắt và thừa thãi. Vì vậy, lời khuyên dành cho bạn ở đây là hãy tập trung vào sự đơn giản với khái niệm rõ ràng và trực quan. 

Kinh nghiệm cho thấy, những thứ đơn giản và hiện đại thường dễ dàng tiếp cận và chiếm cảm tình của khách hàng hơn những thứ phức tạp và đa chiều. Hãy ghi nhớ rằng, thiết kế đơn giản có thể là chìa khóa để truyền tải thông điệp của bạn một cách hiệu quả và thu hút sự quan tâm của khách hàng.

4. Tính nhất quán

Để thành công trong việc truyền tải thông điệp của thương hiệu, cần phải có sự thống nhất chặt chẽ giữa tầm nhìn và sứ mệnh của thương hiệu với nội dung của bao bì và thiết kế sản phẩm.

Điều này có thể được thể hiện rõ ràng thông qua việc sử dụng phông chữ, màu sắc và bố cục thiết kế để tôn vinh hình ảnh của thương hiệu và logo. Hãy tham khảo bao bì của của Coca-Cola để thấy được sự thống nhất xuyên suốt trên các sản phẩm, vỏ hộp, chai…

Chính sự thống nhất này giúp khách hàng dễ dàng nhận ra thương hiệu của bạn và cảm thấy gắn bó với nó. Do đó, hãy đảm bảo rằng thiết kế bao bì của bạn phản ánh đúng tầm nhìn và giá trị cốt lõi của thương hiệu, từ đó tạo niềm tin và sự tín nhiệm đối với khách hàng.

5. Đầu tư vào thiết kế bao bì

Bao bì không chỉ đơn thuần xoay quanh việc thiết kế đồ họa, mà còn phải quan tâm đến chất liệu và tính hữu dụng của nó đối với khách hàng.

Ví dụ, với thiết kế bao gạo Rice man độc đáo và sáng tạo, đã tạo ấn tượng sâu sắc với khách hàng.

Những thiết kế bao bì tuyệt vời luôn đặt trải nghiệm của khách hàng lên hàng đầu. Bởi vì bao bì là ấn tượng đầu tiên mà khách hàng có với một thương hiệu hoặc sản phẩm. Vì vậy, hãy sử dụng chất liệu và thiết kế thông minh để tạo ra một trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng và để thương hiệu của bạn được nhận biết và ghi nhớ bởi khách hàng 

một cách dễ dàng.

Một thương hiệu tốt sẽ xây dựng được hình ảnh sản phẩm và thiết kế bao bì đẹp, độc đáo. Muốn có một thiết kế ấn tượng, bạn cần phải gắn kết và khớp hình ảnh thiết kế với giá trị cốt lõi của thương hiệu, chú ý thiết kế đơn giản, trực quan, cá tính và đột phá.

Share

Bài viết khác