Lý do doanh nghiệp cần có logo chuyên nghiệp?

OnexPix Creator | 18/04/2023

Logo đóng vai trò vô cùng quan trọng với doanh nghiệp. Không chỉ là “bộ mặt” mà còn “đại diện” thương hiệu tiếp xúc đầu tiên với khách hàng, các đối tác. Bên cạnh đó, tại văn phòng, điểm bán, sản phẩm, kênh online… để có hình ảnh đẹp, ấn tượng thì yếu tố đầu tiên cần có đó chính là logo chuyên nghiệp.

Dưới đây là những lý do quan trọng cho thấy tại sao một doanh nghiệp lại cần có logo chuyên nghiệp. Cùng Onepix tìm hiểu nhé.

1. Logo là phản chiếu diện mạo chuyên nghiệp của doanh nghiệp

Một logo chuyên nghiệp chính là sự phản chiếu tương tự của doanh nghiệp và ngược lại. Logo gửi đi hình ảnh chuyên nghiệp của thương hiệu đến đối tác, đến khách hàng, và thu hút lượng khách hàng mới. Nó gửi bạn gửi đi thông điệp về tính chuyên nghiệp, uy tín và cả cá tính của thương hiệu. 

2. Tạo ấn tượng đầu tiên về doanh nghiệp

Logo tạo ấn tượng đầu tiên về doanh nghiệp của bạn trong mắt khách hàng, đối tác. Nếu khách hàng nhìn thấy logo trước khi bước vào cửa hàng hoặc gặp gỡ trực tiếp, họ có thể đã có những cảm nhận đầu tiên về doanh nghiệp của bạn. Ấn tượng này có liên quan đến những gì logo nói về doanh nghiệp của bạn.

3. Logo thu hút khách hàng mới

Một logo chuyên nghiệp, dễ nhớ có thể là nguồn cảm hứng để mọi người mua hàng của bạn. Nếu khách hàng của bạn nhìn thấy logo của bạn khi họ đang đi trên đường và logo đó tạo cho họ ấn tượng tốt, họ sẽ nhớ đến logo đó và quay lại với bạn khi họ cần sản phẩm và/hoặc dịch vụ của bạn. Hãy nhớ rằng khách hàng của bạn nhìn thấy rất nhiều logo của công ty hàng ngày và nếu logo của bạn gửi một thông điệp thực sự tới họ, họ sẽ chọn bạn thay vì đối thủ cạnh tranh.

4. Logo tạo sự khác biệt, giúp khách hàng phân biệt doanh nghiệp của bạn và đối thủ

Mỗi doanh nghiệp là khác nhau. Logo của bạn nên nhấn mạnh lý do tại sao bạn tốt hơn đối thủ cạnh tranh.

5. Đưa ra hình dung về công ty của bạn

Logo của bạn giúp khách hàng, đối tác hình dung về thương hiệu và xây dựng về mặt hình ảnh trong lĩnh vực kinh doanh. Đây cũng chính là yếu tố giúp thu hút khách hàng mới và giữ chân khách hàng hiện tại.

6. Logo chuyên nghiệp giúp mọi người nhớ đến doanh nghiệp, thương hiệu của bạn

Khách hàng có thể khó nhớ tên thương hiệu, nhưng với hình ảnh logo ấn tượng rất dễ đi vào tâm trí của mọi người. Khi khách hàng nhớ logo thương hiệu của doanh nghiệp, đó là khi bạn có lợi thế cạnh tranh so với đối thủ. 

Một logo chuyên nghiệp chính là yếu tố vô cùng quan trọng trong việc xây dựng thành công của doanh nghiệp. Đối thủ cạnh tranh của bạn sẽ khó sao chép logo của bạn bởi sự chuyên nghiệp và “nổi tiếng”.  

Hiện nay có rất nhiều thương hiệu chuyên về thiết kế thương hiệu có thể giúp bạn nhanh chóng có định hướng, triển khai xây dựng logo chuyên nghiệp. Hãy xác định rõ vai trò, tầm quan trọng của logo, qua đó có sự đầu tư thích hợp, mang đến lợi thế cho thương hiệu khi xuất hiện và cạnh tranh trên thị trường. Hãy liên hệ Onepix để được tư vấn chuyên sâu từ Creative Director.  

Biên tập: Onepix Agency

Share

Bài viết khác