Design Social Media

OnexPix Creator | 18/05/2023

Design Social Media là việc thiết kế các nội dung truyền thông và quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram, Twitter, LinkedIn và nhiều nền tảng khác. Vai trò của Design Social Media là tạo ra các nội dung truyền thông hấp dẫn và thu hút khách hàng tiềm năng. 

Để khai thác được triệt để thế mạnh của Social Media đòi hỏi thiết kế đạt đến trình độ cao, không chỉ là đẹp mà còn phải đúng Insight, đúng mục đích, đúng thời điểm… Như vậy, người thiết kế lành nghề không chỉ hiểu về chuyên môn mà còn phải hiểu về Marketing. Ở Onepix, không chỉ dừng lại ở “hiểu” mà còn có kiến thức nền tảng chuyên sâu về Marketing, thị trường, ngành nghề. 

Tầm quan trọng của thiết kế Social Media?

So với các kênh truyền thống thì Social Media chính là thị trường tiềm năng với cơ hội rất lớn. Theo thống kê thì có hơn 60% dân số toàn thế giới và 71% người dân Việt Nam dùng mạng xã hội. Trong đó hớn 90% là thế hệ Y và 77,5 thế hệ X. 

Có đến 94% người dùng sẽ bị ấn tượng đầu tiên về trang web, thương hiệu liên quan đến thiết kế. 

Hiệu được người dùng mạng xã hội ngày càng tăng, văn hóa mua hàng cũng dịch chuyển từ offline sang online, thế mạnh từ truyền thông, quảng cáo qua Social Media… nên các doanh nghiệp ngày càng chú trọng hơn về thiết kế hình ảnh. Sự bắt mắt, hấp dẫn, chạm đúng nổi đau-nhu cầu-mong muốn của khách hàng và làm nổi bật thương hiệu thông qua hình ảnh, họa tiết, màu sắc… đó là những tiêu chí cơ bản trong các thiết kế. 

Tuy nhiên, hầu hết các doanh nghiệp gặp phải khó khăn trong việc tuyển dụng nhân sự thiết kế cũng như các kiến thức về nhận diện thương hiệu, MKT, về hành vi khách hàng online… dẫn đến việc triển khai các thiết kế kém hiệu quả. Ảnh hưởng trực tiếp đến các chiến dịch truyền thông, quảng bá, tiếp cận và theo dõi của khách hàng mục tiêu, phát sinh nhu cầu mua hàng. Hơn nữa, ảnh thiết kế kém chất lượng cũng tác động đến hiệu quả chạy quảng cáo, ngân sách tăng, các chỉ số truyền thông và bán hàng giảm…

Thiết kế Social Media là gì?

Tùy thuộc vào chiến dịch kinh doanh, truyền thông thực tế của doanh nghiệp, đội ngũ marketing và các chuyên gia thiết kế sẽ tạo ra những thiết kế Social Media thú vị, hấp dẫn, nhằm thu hút đối với tệp khách hàng tiềm năng. 

Từ biểu ngữ quảng cáo đến ảnh cover, bài đăng trên dòng thời gian, được thiết kế với những ý tưởng độc đáo, mới lạ, thu hút sự chú ý, phát sinh nhu cầu tương tác với doanh nghiệp, ghi nhớ thương hiệu. 

Các hạng mục trong gói thiết kế Social Media bao gồm:

- Post FB: ảnh sản phẩm - dịch vụ kèm với yếu tố thiết kế, hiệu ứng đồ họa; Ảnh chỉ dùng thiết kế đồ họa;

- Banner, slide website

- Banner Google Display Networks

- Ảnh bìa youtube

Dù là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực nào cũng đều nên tận dụng nền tảng mạng xã hội để tiếp cận, kết nối với khách hàng của mình. Hãy mang lại những dấu ấn đẹp với một cửa hàng được thiết kế đẹp mắt, tính tế, mới lạ; những sản phẩm được đầu tư chỉn chu về thiết kế; một không gian “mặt tiền” độc đáo hoặc chuyên nghiệp. 

Hơn 60% người dùng facebook cho biết, họ thích nhắn tin đến cửa hàng hơn là gọi điện trực tiếp. Cửa hàng trực tuyến từ nền tảng Social cũng là nơi đầu tiên khách hàng tiếp cận với thương hiệu, sự tinh tế, ấn tượng tốt đẹp đều được bắt đầu từ đây. Vậy nên, hãy luôn đầu tư cho thương hiệu trên nền tảng online hình ảnh chỉn chu, hấp dẫn nhất nhé. 

Những yếu tố tạo nên một chiến dịch thiết kế Social Media trở nên hiệu quả?

Đầu tiên, doanh nghiệp cần có tầm nhìn rõ về những giá trị thương hiệu của mình. Thường thì người dùng chỉ chú ý đến hình ảnh mà công ty đăng tải có ấn tượng hay không. Đó chính là lý do để họ tiếp tục khám phá các dịch vụ, sản phẩm của doanh nghiệp.

Để chiến dịch thiết kế Social Media hiệu quả, cần các yếu tố như sau:

- Độc đáo và khác biệt với đối thủ; “Chạm” đúng Insight khách hàng mục tiêu

- Tăng lượng truy cập, tương tác tự nhiên trên nền tảng kênh

- Giữ chân khách hàng ở lại với trang lâu hơn

- Kích thích sự tò mò của người dùng về sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp

- Tăng lượng comment, inbox về chương trình, về sản phẩm, dịch vụ

- Đủ hấp dẫn về mặt hình ảnh, màu sắc, ngôn ngữ sẽ làm tăng lượng theo dõi trung thành từ khách hàng tiềm năng.

- Doanh nghiệp vẽ càng rõ chân dùng khách hàng mục tiêu sẽ càng giúp cho người thiết kế “họa” lên hình ảnh của khách hàng một cách rõ nét, thu hút tệp mới.

- Người thiết kế cần hiểu và nắm rõ ngôn ngữ, hình ảnh, mood thiết kế hợp với văn hóa và nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp.

Dựa vào kết quả thực tế như số lần click vào bài viết, số tương tác, độ tuổi, số lượng comment, inbox, đơn hàng… ; Ngoài ra, cần phân tích rõ chân dung khách hàng, như độ tuổi, giới tính, vùng địa lý. Qua đó giúp bạn có những nhận xét sát thực về hiệu quả của thiết kế Social Media, mức độ phù hợp, tiềm năng của chiến dịch.

Dịch vụ thiết kế Social Media tại Onepix Agency?

Tại Onepix, đội ngũ thiết kế không chỉ lành nghề mà còn am hiểu về Marketing, thị trường và nhiều lĩnh vực/ngành nghề/dịch vụ. Hơn nữa, gói dịch vụ thiết kế nói chung, thiết kế Social Media của Onepix luôn nhấn mạnh vào sự sáng tạo, chỉn chu và làm nổi bật giá trị thương hiệu của doanh nghiệp bạn.

Sự kết hợp giữa Marketing, sản phẩm và design một cách chặn chẽ, đảm bảo từng thiết kế đều đạt tiêu chí về duy mỹ và sáng tạo, đúng tệp khách hàng, tạo sự đột phá về truyền thông, bán hàng cho doanh nghiệp. 

Onepix tư vấn, quản lý tiến độ, chất lượng và báo cáo chiến dịch, đảm bảo:

- Xây dựng, tạo nền tảng vững chắc, bước đột phá về nhận diện thương hiệu

- Thu hút khách hàng mới, tiềm năng bằng hình ảnh thiết kế bắt mắt, ấn tượng và độc đáo.

- Thúc đẩy chuyển đổi bán hàng.

Chúng tôi bám sát kế hoạch truyền thông, bán hàng và thực tế của doanh nghiệp, tư vấn những giải pháp thiết kế, “đủ” để làm nổi bật hình ảnh thương hiệu, khác biệt, nâng tầm. 

Chọn Onepix thiết kế Social Media - Tăng lợi thế cạnh tranh trên mọi nền tảng với một hình ảnh đủ hấp dẫn, độc đáo và gây kích thích, ấn tượng, đồng thời phát triển về nhận diện thương hiệu “đúng”. 

Hỗ trợ khách hàng: 

Ngoc Nguyen (Ms.) Project Manager

Hotline: 0921 22 55 77

Address: Số 127 An Dương Vương, Tp Vinh, Nghệ An

Fanpage: facebook.com/onepixagency 

Share

Bài viết khác