Design Branding - Một thương hiệu “sống” trong tâm trí khách hàng

OnexPix Creator | 12/05/2023

Branding Design hay thiết kế thương hiệu, là quá trình tạo ra hình ảnh nhận diện thương hiệu thông qua sự thống nhất giữa các yếu tố như logo, kiểu chữ, màu sắc, hình ảnh hay hình minh họa và thông điệp. Qua việc khéo léo kết hợp các yếu tố này, Design Branding giúp tăng tính nhận diện của thương hiệu, đem lại sự đồng nhất và truyền tải thông điệp tới khách hàng.

Ở một góc nhìn khác, bộ nhận diện thương hiệu còn được xem là bộ mặt của một thương hiệu. Chúng bao gồm các yếu tố hữu hình, đại diện cho thương hiệu một cách trực quan và giúp truyền tải thông điệp đến với mọi người. 

Bộ nhận diện thương hiệu của Moon - Thiên đường ăn vặt 

Bộ nhận diện thương hiệu bao gồm logo, slogan, màu sắc, kiểu chữ thương hiệu, biểu tượng, hình ảnh và các bộ nhận diện ứng dụng văn phòng, truyền thông, biển bảng quảng cáo ngoài trời, cùng các ấn phẩm khác. 

 

Bộ nhận diện thương hiệu có vai trò quan trọng như thế nào?

Đối với các doanh nghiệp nói chung, với marketing nói riêng thì bộ nhận diện thương hiệu đóng vai trò vô cùng quan trọng. Đặc biệt là thị trường cạnh tranh ngày càng lớn, các đối thủ không ngừng lớn mạnh và những lợi thế truyền thông, quảng bá rất lớn từ các kênh nền tảng như website, mạng xã hội. 

Để định vị vị thế của thương hiệu trên thị trường, trong lòng mỗi khách hàng tiềm năng, đòi hỏi cần phải có bộ nhận diện thương hiệu đồng bộ, chuyên nghiệp, thống nhất. Từ đó cộng hưởng với các chiến dịch truyền thông, bán hàng, mang đến những giá trị như:

Giúp khách hàng nhớ đến thương hiệu của bạn

Khi doanh nghiệp sở hữu bộ nhận diện thương hiệu ấn tượng, độc đáo sẽ khiến cho thương hiệu của bạn nổi bật, chiếm ưu thế hơn so với đối thủ, tạo kết nối với khách hàng. Giữa vô vàn những thương hiệu cùng ngạch, nếu bộ nhận diện của bạn không đủ đặc sắc, ấn tượng thì sẽ dễ bị “mờ nhạt”, quên lãng, hoặc khó để tiếp cận khách hàng. Hơn nữa, khách hàng cũng khó để ghi nhớ thương hiệu của bạn. 

Phủ sóng hình ảnh thương hiệu

Với việc sử dụng bộ nhận diện thương hiệu trên các kênh, các hoạt động của doanh nghiệp sẽ giúp truyền thông hình ảnh thương hiệu một cách rộng rãi. Qua sự chuyên nghiệp, ấn tượng sẽ tạo những “ấn tượng” tốt đẹp, thúc đẩy bán hàng, tạo ra giá trị thương hiệu cũng như mang lại vị thế cho doanh nghiệp.

Góp phần tạo dựng niềm tin nơi khách hàng

Bộ nhận diện thương hiệu thống nhất sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp, uy tín, chất lượng. Đó là cơ sở tạo dựng tâm lý tin tưởng và kích thích mong muốn sở hữu sản phẩm, sử dụng dịch vụ của khách hàng.

 

 

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu gồm những gì?

Các gói thiết kế của Onepix Agency gồm logo và bộ nhận diện thương hiệu. Mỗi một thương hiệu đều được kể qua thiết kế một cách rất riêng, phù hợp với cá tính, với phong cách và đặc thù ngành nghề. 

 

 

Thiết kế màu sắc, logo, hình ảnh/biểu tượng của thương hiệu

Logo chính là tiền đề để xây dựng nên bộ nhận diện thương hiệu. Hai yếu tố chủ chốt để tạo ấn tượng với người nhìn đầu tiên đó là màu sắc và thiết kế của logo. 

Logo được thiết kế chủ yếu theo 6 loại gồm Wordmark/Logotype - Toàn bộ tên thương hiệu; Letterform - Sử dụng chữ cái đầu tiên trong tên thương hiệu; Lettermark - Chữ cái viết tắt của tên thương hiệu; Pictorial mark/ Symbol/ Icon - Sử dụng biểu tượng; Abstract mark - dạng hình học trừu tượng; Và cuối cùng là Combination - Sử dụng kết hợp cả text và hình ảnh/biểu tượng. 

Ngoài ra, logo được thiết kế với các phiên bản đầy đủ, phiên bản rút gọn, cùng với các phiên màu theo các ứng dụng thực tế. 

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu ứng dụng văn phòng

Trong bộ nhận diện thương hiệu văn phòng thường sẽ bao gồm: Name Card, phong bì thư, tiêu đề thư, kẹp tài liệu, thẻ nhân viên, biển tên nhân viên, đồng phục nhân viên…

Nhận diện thương hiệu truyền thông, bán hàng

Trong bộ nhận diện thương hiệu truyền thông online có thể kể đến như Website, landing page và các trang mạng xã hội. 

Thiết kế bộ nhận diện bán hàng có thể kể đến như bao bì, nhãn mác, hộp 

Bộ nhận diện thương hiệu biển bảng, quảng cáo ngoài trời

Billboard hay pano, banner,… là những sản phẩm thiết kế được sử dụng khá phổ biến ở các doanh nghiệp.

Ngoài ra còn có các ấn phẩm quảng cáo khác như hồ sơ năng lực công ty, catalogues, phiếu bảo hành, sổ bảo hành; ấn phẩm quà tặng thương hiệu;...

Với vai trò vô cùng quan trọng của bộ nhận diện thương hiệu nên việc triển khai thiết kế và sử dụng đồng bộ là vô cùng cần thiết đối với việc xây dựng và định vị thương hiệu. Bên cạnh đó, tùy thuộc vào đặc thù, nhu cầu sử dụng của mỗi công ty mà Onepix tư vấn triển khai thiết kế bộ nhận diện thương hiệu tương ứng, đảm bảo tính hiệu quả, tối ưu và phù hợp. 

 

Nội dung được tham vấn từ Creative Director Thắng Trần

Onepix Agency

Share

Bài viết khác